QUẢNG CÁO



Tin tức & sự kiện

SZA - tầm nhìn của một nhà đầu tư và kinh doanh

Thứ hai, 21/05/2012, 08:55 GMT+7

Là một trong số đơn vị thành viên có kết quả kinh doanh tốt nhất trong Tổng công ty Sonadezi, Sonadezi An Bình cũng đồng thời là thương hiệu tên tuổi trong lĩnh vực xây dựng, kinh doanh vật liệu xây dựng và hiện đang mở rộng hoạt động sang nhiều lĩnh vực khác.

Mục tiêu lớn nhất mà Sonadezi An Bình theo đuổi là khẳng định thương hiệu trong lĩnh vực bất động sản.

Để hội nhập vào nền kinh tế thị trường, công ty đã cổ phần hóa năm 2000, lấy tên là Công ty cổ phần Xây dựng Sonadezi và hoạt động chủ yếu ở 3 lĩnh vực chính: tư vấn thiết kế; thi công các công trình xây dựng; kinh doanh bất động sản, hạ tầng khu công nghiệp. Đến tháng 4 năm 2010, Đại hội đồng cổ đông Công ty quyết định đổi tên thành Công ty CP Sonadezi An Bình hoạt động ở các lĩnh vực: kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp; kinh doanh bất động sản; kinh doanh vật liệu xây dựng; thi công xây dựng các công trình hạ tầng cấp thoát nước.


Thực hiện chủ trương của Chính phủ tại Văn bản số 964/TTg-KTN ngày 17/6/2009, Công ty CP Sonadezi An Bình đã thực hiện việc hợp nhất 3 cụm công nghiệp thành Khu công nghiệp Suối Tre. Khu công nghiệp Suối Tre với quy mô 150 ha. Trong đó, CCN Suối Tre 1 (50 ha) đã hoàn thành việc xây dựng hạ tầng kỹ thuật và đang kêu gọi đầu tư; CCN Bảo Vinh (47,13 ha) đang thực hiện đầu tư hạ tầng kỹ thuật và xây dựng Nhà máy xử lý nước thải; CCN Suối Tre 2 (khoảng 50 ha) đang được thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng.

Nhiều năm qua, Công ty CP Sonadezi An Bình là nhà thầu có uy tín trong lĩnh vực xây dựng, đã có nhiều kinh nghiệm trong việc thực hiện các dự án có vốn đầu tư nước ngoài cũng như các dự án đầu tư trong nước với các yêu cầu cao về chất lượng, tiến độ và an toàn lao động. Hiện nay, Sonadezi An Bình là chủ đầu tư thực hiện dự án KCN Suối Tre tại thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai với quy mô 150 ha bao gồm 3 cụm công nghiệp: Cụm công nghiệp Suối Tre 1, Suối Tre 2 và cụm công nghiệp Bảo Vinh. Cụm công nghiệp Suối Tre 1 được khởi công xây dựng từ cuối năm 2007, đến nay đã tương đối hoành chỉnh và đang đi vào hoạt động. Công ty dự kiến sẽ đầu tư xây dựng nhà xưởng cho thuê nhằm thu hút thêm các nhà đầu tư vừa và nhỏ để sớm hoàn thành mục tiêu cho thuê đất công nghiệp.

Bên cạnh đó, SZA cũng đầu tư vào các dự án bất động sản khác như: Khu dân cư An Hòa 2, nhà xưởng xây sẵn cho thuê… tại phường An Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Ngoài ra, mặt hàng bê tông thương phẩm của công ty cũng là một sản phẩm có uy tín trên thị trường, đang được đầu tư mở rộng quy mô và đa dạng hóa mặt hàng, dự kiến sẽ phát triển sang các sản phẩm bê tông đúc sẵn đang có nhu cầu ngày càng tăng.

Tên giao dịch: Công ty Cổ phần Sonadezi An Bình
Vốn điều lệ : 31.125.000.000 đồng
Vốn nhà nước: 11.812.500.000 đồng
Địa chỉ liên lạc: Số 3, đường 3, KCN Biên Hòa 1, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại : +84.61.3836.106
Fax: +84.61.3836.292
E-mail: sza@sonadezianbinh.com.vn
Website: www.sonadezianbinh.com.vn ; sza.com.vn
Công ty cổ phần Sonadezi An Bình (gọi tắt là SZA) tiền thân là Xí nghiệp Xây lắp công nghiệp thuộc Sở Công nghiệp Đồng Nai (năm 1977). Đến năm 1992 sáp nhập vào Công ty Phát triển KCN Biên Hòa (Sonadezi Biên Hòa). Công ty là nhà thầu chuyên nghiệp Việt Nam hoạt động trên các lĩnh vực thiết kế và thi công xây dựng các công trình công nghiệp và dân dụng, hệ thống cơ-điện-lạnh, đầu tư và kinh doanh bất động sản, vật liệu xây dựng, cho thuê tài sản cố định, thiết bị thi công…
Công ty cổ phần Sonadezi An Bình là nhà đầu tư các dự án khu công nghiệp (cụm công nghiệp Suối Tre 1, Suối Tre 2, Bảo Vinh, tại thị xã Long khánh, tỉnh Đồng Nai), khu dân cư (khu dân cư An Hòa 2, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng nai), nhà xưởng xây sẵn cho thuê...
Về thiết kế và thi công xây dựng, Công ty cổ phần Sonadezi An Bình có nhiều kinh nghiệm trong việc thực hiện các dự án có vốn đầu tư nước ngoài cũng như các dự án đầu tư trong nước với các yêu cầu cao về chất lượng, tiến độ và an toàn lao động.
Bê tông thương phẩm Công ty cổ phần Sonadezi An Bình cũng là một sản phẩm có uy tín trên thị trường, đang được đầu tư mở rộng quy mô và đa dạng hóa mặt hàng, dự kiến sẽ phát triển sang các sản phẩm bê tông đúc sẵn đang có nhu cầu ngày càng tăng.

Hơn 10 năm sau cổ phần hóa, dù gặp nhiều khó khăn về vốn, nhân lực, nhưng Sonadezi An Bình đã luôn nỗ lực vượt qua bằng nhiều giải pháp như tăng vốn điều lệ: Qua 10 năm hoạt động, SZA đã 4 lần tăng vốn điều lệ từ 7 tỷ đồng lên 31,125 tỷ đồng bằng cách phát hành thêm cổ phần. Bên cạnh đó, hàng năm SZA luôn bổ sung đội ngũ có trình độ tay nghề chuyên môn nhằm đáp ứng đủ nguồn lực và thường xuyên tổ chức các lớp huấn luyện nhằm nâng cao năng lực quản lý cũng như tay nghề của đội ngũ CBCNV; khuyến khích và tạo điều kiện cho các CBCNV công ty nâng cao trình độ chuyên môn và trau dồi thêm vốn ngoại ngữ để đáp ứng được nhu cầu hội nhập của nền kinh tế thị trường. Ngoài ra SZA đã đưa ra nhiều chính sách hợp lý nhằm tạo thêm uy tín cũng như bảo vệ thương hiệu của mình như: Đối với khách hàng: “Chuyên nghiệp hóa các quá trình hoạt động nhằm cung cấp những sản phẩm chất lượng và không ngừng nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng”; đối với cổ đông: “Bảo toàn và phát triển vốn, tối đa hóa lợi nhuận”; đối với Nhà nước: “Nộp đầy đủ và kịp thời các khoản thuế và nghĩa vụ tài chính theo luật định”; đối với CBCNV: “Tạo việc làm ổn định, khen thưởng xứng đáng, phát triển phúc lợi, nâng cao thu nhập và đời sống tinh thần, tạo điều kiện nâng cao trình độ và nghiệp vụ chuyên môn” và đối với cộng đồng và xã hội: “Hỗ trợ hoạt động của các đoàn thể quần chúng, tham gia thích đáng vào các hoạt động chính trị - xã hội - từ thiện, tích cực bảo vệ môi trường”.

Từ những giải pháp trên, sản xuất kinh doanh của công ty đã từng bước ổn định và phát triển qua các năm, cụ thể là qua 10 năm (từ năm 2000 đến năm 2010),tổng vốn điều lệ từ 7 tỷ đồng tăng lên 31,125 tỷ đồng, doanh thu năm 2000 từ 50 tỷ đồng tăng lên gần 300 tỷ đồng năm 2010; và lợi nhuận năm 2000 từ 2,3 tỷ đồng tăng lên gần 9 tỷ đồng năm 2010, đảm bảo cổ tức từ năm 2010 đến nay chia cho các cổ đông trên 20%. Hiện nay, nhắc đến Công ty CP Sonadezi An Bình là nhắc đến một nhà thầu có uy tín trong ngành xây dựng, một nhà đầu tư cho thuê đất công nghiệp và cũng là một DN kinh doanh bất động sản lớn mạnh trong tỉnh Đồng Nai. Đó là một trong những thành quả mà SZA đã đạt được, góp phần vào sự phát triển, lớn mạnh của Tổng công ty Sonadezi.

Song song việc phát triển sản xuất kinh doanh, SZA còn quan tâm đến cộng đồng và xã hội, chăm lo đời sống CBCNV và chăm sóc nuôi dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng tại địa phương. Vận động kêu gọi CBCNV ủng hộ Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ học giỏi sống tốt, Quỹ trẻ em đặc biệt khó khăn… tổ chức đóng góp xây dựng hơn 30 căn nhà tình thương, nhà tình nghĩa.

Hàng năm, SZA đóng góp ngân sách hàng tỷ đồng và được Bộ Tài chính, Cục thuế Đồng Nai tặng bằng khen “chấp hành tốt chính sách thuế”; “hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp thuế” 4 năm liền từ 2004 đến 2007. Ngoài ra, SZA còn được UBND tỉnh Đồng Nai trao bằng khen vì đã có thành tích trong phong trào “thi đua yêu nước” 5 năm từ năm 2000 đến 2004; “DN có đời sống văn hóa tốt” từ năm 2004 đến năm 2009; “DN xuất sắc” tỉnh Đồng Nai năm 2006.

Theo lãnh đạo SZA, trong thời gian sắp tới, công ty sẽ đẩy mạnh hoạt động kinh doanh bất động sản, vật liệu xây dựng, dịch vụ và một số lĩnh vực khác để trở thành công ty có uy tín trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản; phát triển vốn để đến năm 2014 có vốn điều lệ là 100 tỷ đồng. Ngoài ra, công ty sẽ tham gia các dự án Khu dịch vụ thương mại bên cạnh các khu công nghiệp mới với mục tiêu ngày càng phát triển vững mạnh, từng bước hội nhập với nền kinh tế toàn cầu theo xu hướng chung của nền kinh tế thị trường hiện nay và theo chủ trương của Đảng và Nhà nước.


PV

(theo nguồn http://www.baotintuc.vn)


Người viết : sza